Teen mặt “mộc”, hơi khó? Việc nhìn thấy một gương mặt “mộc”, hồn nhiên, đáng yêu của các nàng tuổi teen bây giờ quả là việc khá khó khăn. Xu hướng của các teen-girl hiện nay là tự biến mình thành những cô nàng “búp bê sáp” nhờ... mĩ phẩm Sử dụng mĩ phẩm có gì sai...?
Thì... chẳng có gì sai bạn dùng nó để tô điểm một cách nhẹ nhàng cho gương mặt mình vào những dịp đặc biệt. Thế nhưng liệu bạn đã sử dụng đúng cách, đúng chỗ chưa?
K.A, lớp 11B2, trường Z (Q.3) thường khiến thầy cô và bạn bè "giật mình" bởi những kiểu trang điểm quá ấn tượng mỗi khi đến lớp. Nàng "chơi" nguyên đôi lông mi giả hoành tráng cộng thêm khuôn mặt be bét phấn.
Chẳng biết có gây được "ấn tượng" với ai không, chỉ biết bạn bè thì ái ngại, còn nàng lại là "khách mời thường xuyên" của phòng giám thị.
Thậm chí một số teen còn tỏ ra rất sành điệu, am hiểu khi nắm bắt rất rõ xu hướng trang điểm hiện nay. "Bây giờ không ai chơi mốt cam hồng nữa, mô-đen năm nay là trường phái ấn tượng với mắt tô đen, má màu nâu đất, tóc đánh rối..." - X, một teen nữ học lớp 10 trường Phan Đăng Lưu (Q. Bình Thạnh) thể hiện sự "am hiểu" xu hướng xài mĩ phẩm của mình.
Cứ tưởng rằng đấy chỉ là sở thích của vài cá nhân ưa-làm-điệu, hóa ra sự việc không chỉ dừng lại ở đấy...
Cơn lốc đua đòi
Chắc hẳn bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng, một số teen-girl hiện nay để dành 2/3 số tiền tiêu vặt hàng tuần cho chuyện mĩ phẩm. Nếu ngày trước "các ấy" tự hào khi có những bộ cánh đẹp, xúng xính khoe nhau “dế” ai đẹp hơn thì giờ đây câu hỏi thường xuyên của các nàng là: "Bà xài mĩ phẩm hiệu nào?" Rồi thi nhau "tám" về công dụng và chất lượng của các nhãn hiệu mĩ phẩm như một nhà tư vấn, thẩm định chuyên nghiệp.
Số lượng học sinh nhận bán mĩ phẩm cho các hãng Oriflame, Avon ngày càng tăng... Tất nhiên, khách hàng thân thiết của các bạn ấy chắc chắn là chính là bạn bè trong trường.
Một số các nàng sành điệu hiện nay thường thích chứng tỏ mình qua việc sở hữu một bộ mĩ phẩm đắt tiền. Chính vì vậy Pond, Kaila, Apo... không hề có trong từ điển của các nàng đâu nhé. Chí ít cũng là Shisedo. Cao cấp hơn thì Chanel, Lancome...
Thậm chí, có teen chẳng có kiến thức về những sản phẩm này nhưng cũng mua về xài cho... oai. Chính vì chẳng đủ tiền các nàng quyết định mua hàng xách tay... Mà bạn biết đấy hàng xách tay thì không rõ nguồn gốc, nguy cơ bị lừa cũng dễ dàng, "tiền mất tật mang" là điều khó tránh khỏi.
Không chỉ mất quá nhiều tiền, thời gian, công sức cho việc “chơi” mĩ phẩm, teen còn chịu những hậu quả nặng nề do sử dụng mĩ phẩm không đúng cách. Thanh Hằng (17 tuổi, Q.Tân Bình) sau một thời gian sử dụng kem trắng da mua ở siêu thị đã bị nổi các chấm đỏ li ti trên mặt, bác sĩ khám và kết luận: dị ứng mĩ phẩm.
Tạm kết nhé!
Làm đẹp không chỉ dừng lại ở việc trang điểm, chạy theo mốt mà còn là cách bạn giữ gìn nét đẹp tự nhiên trong trẻo của mình. Làn da ụ phấn sao so bì được với nước da bánh mật rất có duyên của bạn. Hãy để mĩ phẩm là điểm chấm nhỏ tôn nét đẹp tự nhiên của bạn, đừng tự biến mình thành "búp bê sáp" bạn nhé.
Teen mặt “mộc”, hơi khó?
Trang 1 trong tổng số 1 trang
Viết "Tiếng Việt" để tôn trọng văn hoá VN Không
nên viết toàn tiếng Anh hay tiếng nước ngoài Bài vi phạm sẽ bị chuyển đến ßãi rác