Tiêu đề: Teen và tình yêu của thầy và trò Fri Jul 03, 2009 1:04 pm
Tình củm" rung động của teen xưa dành cho thầy cô của mình có khác gì so với teen nay không nhỉ? Chúng mình cùng “super soi” nhé!
Chân dung của những tình cảm tuổi "ô - mai"
Năm học lớp 7, cô bạn D là học sinh cực kì giỏi môn Toán. D thường ở lại giờ ra chơi để giảng bài cho các bạn cùng tổ theo sự phân công của cô chủ nhiệm. Sau tết, trường D được vinh dự đón đoàn giáo sinh của trường ĐHSG về thực tập. Sáng thứ hai đầu tuần, trường giới thiệu các thầy cô giáo sinh sẽ thực tập chủ nhiệm từng lớp, trong đó có thầy giáo P là giáo sinh thực tập môn Toán. Tuy thầy có bề ngoài không bắt mắt nhưng D đã để ý lúc thầy vừa đứng lên chào các học sinh. Cô bạn mong được thầy thực tập chủ nhiệm lớp mình nhưng khổ nỗi trường lại điều thầy chủ nhiệm khối lớp 8. D thường tâm sự với bạn rằng mình có tình cảm đặc biệt với thầy. Tụi bạn D chỉ biết cười chứ không góp ý lời nào đối với D. Tuần thứ 2 ở trường, thầy P được thao giảng lớp của D. Tiết học Toán hôm đó, D hăng hái giơ tay phát biểu và gây ấn tượng mạnh với thầy về cô học sinh mê bộ môn Toán.
H cũng là một học sinh giỏi duy chỉ có môn Lý là cô nàng không giỏi lắm, điểm chỉ mức khá giỏi. H “rung động” với thầy dạy Lý của mình đã ngót 29, 30 tuổi. Biết tin H thích thích thầy giáo dạy bộ môn, mấy cô bạn gái sững sờ vì thầy nổi tiếng 35 nhất trường!!! H thường xuyên “viện cớ” nhờ thầy giảng bài và ngày ngày H càng ngày càng giỏi hơn trong bộ môn Lý. Thầy giáo cũng có “quan tâm đặc biệt” với cô nữ sinh mê môn Lý. Từ điểm chỉ ở mức khá giỏi mà nay H đã nắm rất vững các kiến thức cơ bản của môn Lý và điểm lúc nào cũng ngất ngưởng. Hiển nhiên cô bạn đường hoàng bước vào trường chuyên LHP.
Tình cảm thầy trò - Hãy biết dừng lại đúng lúc, Teen nhé! (Ảnh minh họa)
Trái ngược với D và H, chuyện của N là một câu chuyện dở khóc dở cười về chuyện tình cảm thầy trò. N biết L là một anh phụ trách đội của phường. Hè nào N cũng tham gia sinh hoạt tại phường do L phụ trách. Bỗng nhiên đầu tuần đi học thấy anh phụ trách phường vào trường mình, N ghé hỏi thăm thì mới biết anh chàng L sẽ thực tập 3 tuần tại trường N ở bộ môn Văn. Ngạc nhiên hơn là L sẽ đảm nhận việc thực tập chủ nhiệm ngay lớp N đang học. Ngày nào vào lớp N cũng bị thầy L kêu lên truy bài, khổ nỗi N là lười học bài thuộc lòng nhất lớp. Thao giảng môn Văn, thầy L cứ nhắm ngay N mà đặt câu hỏi. Vì quen biết từ trước nên khi trò chuyện với thầy, N cũng rất ư là thoải mái cười nói. Khiến dân tình cứ hoài nghi, bạn trai của N cũng tím gan.
Hãy dừng đúng lúc
Tuy có cảm tình với thầy P nhưng vì khoảng cách tuổi tác quá lớn và D cũng biết đó chỉ là cảm xúc nhất thời của một cô nữ sinh cấp hai nên D chỉ biết tiếp thu những kiến thức thầy chỉ bảo và học lối giảng bài rất hay của thầy để sau này giảng bài cho các bạn. Sau mấy tuần thực tập, thầy P về trường và đối với D thì tình củm ấy là những kỉ niệm rất đẹp của thời cấp hai. Còn H thì từ khi lên cấp 3 trường chuyên thì cô bạn cũng thường về thăm trường cũ, và vẫn giữ liên lạc với thầy giáo dạy Lý nhưng cũng như D, H vẫn giữ kỷ niệm đẹp về năm tháng học trường cũ và thầm cảm ơn tình cảm “hơi bị đặc biệt” ấy của mình dành cho thầy, nhờ đó mà H càng yêu mến môn Lý hơn. H và thầy vẫn thường liên lạc để trao đổi bài vở như xưa. N thì mấy phen phải thanh minh thanh nga với cô chủ nhiệm và các bạn về mối quan hệ khá ấn tượng của thầy thực tập sinh môn Văn. Bạn trai của N cũng hiểu và thông cảm với N. Giờ ngồi kể lại thì N và thầy L cứ cười ngắc nghẻo. Tình cảm của thầy và trò như một động lực giúp đỡ nhau trong học tập và cuộc sống. Hãy cứ để tình cảm ấy trong sáng trong kỷ niệm của teen chúng mình các bạn nhé!